วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556

"กล่องเก็บอดีต" ของแต่งบ้านทำเองง่ายๆ



                "ถังกระดาษ" หลายๆคนคงเคยเห็นนะครับ ถังเหล่านี้จะวางขายในที่ต่างๆ แต่จะเห็นได้ตามตลาดเปิดท้าย มีหลายๆคน นำถังกระดาษนี้ มาดัดแปลงเป็นของใช้ต่างๆ เช่น เก้าอี้นั่ง ที่วางของ หรือเอาไว้เก็บสิ่งของ
 
                ในวันนี้ผมจะใช้ถังกระดาษเหล่านี้ มาดัดแปลงเป็น ชั้นวางของสุดอาร์ต ผมเรียกมันว่า "กล่องเก็บอดีต" เจ้ากล่องเก็บอดีตนี้ เห็นได้ไม่บ่อยนักหลอกครับ เพราะเป็นของที่ชิ้นใหญ่ ที่ไม่ค่อยมีใครทำออกมาขายซักเท่าไร แต่ผมคิดว่า ถ้าทำออกมาขายจริงๆ จะขายได้ราคามากทีเดียว งั้นลองมาเรียนรู้การทำกันเลยนะครับ

                 การทำ เจ้า กล่องเก็บอดีตนี้ ต้องใช้ความตั้งใจอย่างพอสมควรครับ แต่อุปกรณืที่จะทำมัน ไม่เยอะนะครับ เรามาเริ่มทำกันเลยดีกว่านะครับ ตามวิธีการดังต่อไปนี้

สิ่งที่ต้องเตรียม
1.ไม้เนื้อแข็ง
2.สว่าน
3.น๊อต ยึด 48 ตัว
4.ถังกระดาษ 9 ใบ

วิธีทำ
ขั้นตอนที่ 1 
- นำไม้เนื้อแข็งที่เตรียมไว้ มาตัดให้ได้ขนาด กว้าง 8 ซ.ม. ยาว 3 ซ.ม. หนา 2 ซ.ม. จำนวน 24 ชิ้น
- หากต้องการให้ชั้นเก็บของมีสีสัน สามารถทาสีที่ตัวถังได้ตามใจชอบครับ แล้วรอให้สีแห้ง
- หากต้องการเก็บของที่มีน้ำหนักพอสมควร ให้ตัดไม้เนื้อแข็ง ให้พอดีกับเส้นผ่าศูนย์กลางภายในถังเพื่อเอาไว้รับแรงกดจากของด้านบน หรือต้องการเก็บของที่ไม่หนักมาก ก็ไม่ต้องครับ
- นำถังและไม้เนื้อแข็งที่เตรียมไว้มายึดติดกันด้วยน๊อตที่เตรียมไว้ ถังละ 2 ตำแหน่ง ระยะที่ต้องยึดติด ให้ไม้เนื้อแข็งห่างจากปากถังและก้นถังประมาณ 2 ซ.ม. 
- ยึดไม้เนื้อแข็งกับถังให้เรียบร้อยทุกด้าน หลังจากนั้น หากเตรียมไม้คั้นกลางที่ใช้สำหรับรับน้ำหนักไว้ มาใส่
- ปิดฝาให้เรียบร้อย ก็ถือว่าเป็นอันเสร็จสิ้นครับ ^^

                   เป็นไงบ้างครับ ง่ายดายมากๆ ใช้เวลาไม่เยอะครับ ก็ได้ชั้นเก็บของสวยๆ ราคาไม่แพง แล้วยังเป็นฝีมือของตัวคุณเองอีก จากบ้านผมที่เคยวางของระเกะระกะ ของบางอย่างไม่สามารถทิ้งได้ครับ ผมจัดใส่ชั้นเก็บของนี้ แยกเป็นหมวดหมู่ด้วยสีของฝาถัง แค่นี้เราก็รู้แล้วครับว่าอะไรเก็บอยู่ที่ใหน

                   ลองใช้จินตนาการ คิดและออกแบบสิ่งต่างๆรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นของเหลือใช้ หรือสิ่งที่เราคิดว่ามันไม่ประโยชน์แล้ว จัดรูปแบบและดีไซน์มันออกมา ผลลับที่เราได้ ก็จะเป็นความภูมิใจของเราเองไงครับ ^^


BY


ZODD




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น